Kỷ nguyên 4.0 khi các doanh nghiệp ý thức được tầm quan trọng của marketing, truyền thông và xây dựng thương hiệu, thì hoạt động truyền thông, marketing ngày càng trở nên mở rộng và phân thành các mảng sâu hơn. Đây là ngành được xem một trong những ngành có các hoạt động ngày càng sôi động, đặc biệt với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và kỹ thuật số. Vì vậy đây là một trong những định hướng ngành nghề luôn thu hút nhiều bạn trẻ có tính kiên trì, sự tự tin cộng với khả năng giao tiếp tốt và một chút phiêu lưu dám làm và chấp nhận rủi ro ưa chuộng.

Du học Singapore ngành Marketing là lựa chọn phổ biến hiện nay
Du học Singapore ngành Truyền thông – Marketing là lựa chọn phổ biến hiện nay

Chi tiết du học Singapore ngành Truyền thông – Marketing

Nội dung ngành học

Với mỗi bậc học (dự bị, cao đẳng, đạt học, thạc sĩ), các môn học sẽ khác nhau. Trong khi ở các bậc dự bị hoặc cao đẳng (hay còn gọi là cử nhân năm 1), sinh viên được cung cấp kiến thức và kỹ năng nền tảng và tổng quan về ngành kinh tế trước khi bước vào học sâu hơn chuyên ngành đã chọn. Bảng dưới đây mô tả nội dung chủ đạo của chương trình học ngành truyền thông – marketing phổ biến nhất tại các trường đại học và học viện chất lượng tại Singapore:

Chuyên ngành phổ biến Mục tiêu chương trình học
Kinh doanh và marketing (Business & Marketing)
  • Kiến thức và hiểu biết có liên quan đến doanh nghiệp, môi trường bên ngoài liên quan đến lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp và cách thức quản lý.
  • Phát triển và duy trì nhận thức và hiểu biết về kinh doanh trong bối cảnh khu vực, quốc gia và quốc tế.
  • Phát triển các kỹ năng cụ thể và có thể chuyển giao, điều này sẽ chuẩn bị cho họ một sự nghiệp trong một loạt các tổ chức thương mại, phi lợi nhuận, hoặc khởi nghiệp.
  • Phát triển kỹ năng học tập và làm việc độc lập suốt đời.
  • Chương trình hấp dẫn cho các nhà tuyển dụng ở cấp khu vực, quốc gia và quốc tế
  • Tiếp cận với nền tảng giáo dục đa dạng, hỗ trợ và hướng dẫn sinh viên phù hợp.
  • Sứ mệnh thúc đẩy và cung cấp chương trình nghiên cứu và học tập chất lượng cao, phù hợp với kinh doanh và quản lý đương đại, thông qua sự hợp tác giữa nhân viên, sinh viên, các ngành công nghiệp và cộng đồng rộng lớn.
Kinh doanh và marketing quốc tế (Business & International Marketing)
  • Khám phá các nguyên tắc, khái niệm lý thuyết và thực tiễn marketing trong bối cảnh kinh doanh và quản lý.
  • Tập trung phát triển các kỹ năng học thuật và ứng dụng trong Marketing bao gồm quảng cáo, quản lý thương hiệu và lòng trung thành, dịch vụ khách hàng, quan hệ công chúng và nghiên cứu thị trường.
  • Kiến thức và kỹ năng trong nhiều lĩnh vực kinh doanh và quản lý, bao gồm tổ chức hoạt động, quản lý và sự thay đổi của môi trường bên ngoài và tác động từ đó phát triển khả năng tìm ra tầm nhìn chiến lược và các vấn đề của doanh nghiệp.
  • Quan trọng: đào tạo kỹ năng phân tích liên quan đến phát triển chiến lược, phát triển quản trị và ngành hàng, ở cả khu vực công và tư nhân. Chương trình cung cấp cái nhìn marketing cấp địa phương, quốc gia và toàn cầu để phát triển các kỹ năng phân tích chiến lược, giải quyết vấn đề và ra quyết định.
Truyền thông (Media & Communication)
  • Lý thuyết truyền thông có liên quan, cung cấp các kỹ năng cơ bản trong nhiều chế độ sản xuất trong truyền thông và kết nối với chuyên gia trong ngành, định hình sinh viên là một chuyên gia trong ngành công nghiệp sáng tạo, được trang bị để hiểu các quy trình đằng sau của các công ty truyền thông và tác động của chúng đối với các cá nhân và thế giới nói chung.
  • Khóa học khuyến khích suy nghĩ và làm việc nghiêm túc, sáng tạo, tưởng tượng và chuyên nghiệp trong một loạt các phương tiện truyền thông và văn hóa đương đại.
  • Nắm được chìa khóa về: màn ảnh, phương tiện truyền thông mới và kỹ thuật số, bối cảnh toàn cầu và quốc tế về truyền thông và văn hóa, các ngành công nghiệp sáng tạo, lịch sử và lý thuyết truyền thông, nghiên cứu truyền thông và văn hóa, và truyền thông và sản xuất văn hóa.
  • Nhận thức sâu hơn về các hình thức và tính thẩm mỹ của truyền thông, truyền thông và văn hóa và cách chúng tạo ra các hiệu ứng và ý nghĩa khác nhau.
Sản xuất truyền thông phát sóng (Broadcast Media Production) Chương trình trang bị các kỹ năng liên quan đến truyền hình, âm thanh, đài phát thanh, phim và phương tiện tương tác. Chương trình cung cấp cho sinh viên cơ hội phát triển các kỹ năng trong nhiều lĩnh vực khác nhau và tiếp cận với nhiều cơ hội nghề nghiệp khác nhau.

Mục tiêu chi tiết của chương trình:

  • Sinh viên sẵn sàng việc làm đặc biệt là nhà sản xuất nội dung sáng tạo và thông tin có liên quan đến ngành công nghiệp truyền thông phát sóng đa nền tảng đương đại.
  • Sinh viên thích nghi, giàu trí tưởng tượng và phê bình, có hiểu biết trong ngữ cảnh rộng và kiến thức kỹ thuật cấp cao về nhiều lĩnh vực trong ngành truyền thông phát sóng.
  • Sinh viên hiểu biết về bối cảnh kinh tế ngành sản xuất phương tiện truyền thông và ứng dụng khả năng kinh doanh phù hợp khi giao dịch với khách hàng, khán giả và thị trường.
  • Sinh viên hiểu biết về hiểu biết về bản chất luôn thay đổi của ngành công nghiệp truyền thông phát sóng.
  • Sinh viên có khả năng làm việc nhóm và cả độc lập hiệu quả.
  • Sinh viên có được kỹ năng nghiên cứu dựa trên học thuật và thực hành, biết ứng dụng những điều này để tìm giải pháp cho các vấn đề trong thế giới thực.
  • Sinh viên tự tin làm việc trong môi trường đa ngành.
  • Sinh viên hiểu biết phương tiện truyền thông được sản xuất trong bối cảnh quốc gia và quốc tế phức tạp.

>>> Xem thêm: Học ngành Marketing tại Học viện Kaplan Singapore

Đối tượng phù hợp với ngành

Những bạn học sinh, sinh viên được định hướng phù hợp với ngành thông qua hướng nghiệp đúng đắn sẽ phù hợp với các chương trình học này. Bên cạnh đó, ở các bậc học cao hơn, những sinh viên có bằng cấp hoặc/ và kinh nghiệm làm việc trong các lĩnh vực kinh tế hoặc tương đương hoặc tương tự thì thực sự phù hợp.

Điều kiện đầu vào

  • Đối với bậc học dự bị, cao đẳng (hay còn gọi là cử nhân năm 1): học sinh hết lớp 9 ở Việt Nam, IELTS 5.0-5.5 hoặc tương đương;
  • Đối với bậc học cử nhân: hoàn thành các khóa học nền tảng của trường tại Singapore hoặc hết lớp 12 ở Việt Nam (có trường yêu cầu GPA tối thiểu), IELTS 6.0 hoặc tương đương;
  • Đối với bậc thạc sĩ: sinh viên có bằng đại học (có trường sẽ yêu cầu phải trong ngành tương đương, có kinh nghiệm làm việc), IELTS 6.0-6.5  (tùy từng ngành và trường) hoặc tương đương;

Cơ hội nghề nghiệp đa dạng, rộng lớn

Sinh viên tốt nghiệp ngành truyền thông – marketing có thể theo đuổi sự nghiệp như quản lý thương hiệu hoặc sản phẩm, trợ lý tiếp thị, tư vấn nghiên cứu thị trường, chuyên viên truyền thông, sản xuất hình ảnh, nội dung, giám đốc quảng cáo hoặc tiếp thị điện tử, v.v. Sinh viên tốt nghiệp cũng có thể đảm nhận vai trò bán hàng, quản lý dịch vụ khách hàng và tiếp thị quốc tế tại các doanh nghiệp công và tư nhân trong các ngành hàng trên thị trường.

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở sau khi hoàn thành chương trình du học Singapore ngành Truyền thông - Marketing
Cơ hội nghề nghiệp rộng mở sau khi hoàn thành chương trình du học Singapore ngành Truyền thông – Marketing

Bán hàng và marketing là hai hoạt động, vị trí luôn đi liền với nhau. Mức lương của ngành này cũng luôn nằm trong top những nghề có thu nhập cao trên thế giới.

Cụ thể, theo thống kê của Seedly.SG, mức lương hàng năm của nhân sự trong ngành này tại Singapore từ mới đến giàu kinh nghiệm, từ vị trí thấp đến cao nằm trong khoảng từ 50.000 – 350.000 SGD/ năm. Các vị trí tuyển dụng thì vô cùng đa dạng thuộc các bộ phận marketing chuyên biệt của doanh nghiệp (in-house) hoặc các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ về truyền thông marketing (agency).

Tại Việt Nam, trong 5 năm trở lại đây, truyền thông – marketing trở nên rất nóng đi cùng với sự bùng nổ của cách mạng 4.0. Hoạt động tuyển dụng nhân sự của ngành này cũng trở nên vô cùng năng động với những mức lương được đề bạt khá cao. Theo thống kê của Adecco Vietnam, tùy vào kinh nghiệm và vị trí, mức lương ngành Marketing giao động khá lớn, từ mức thấp nhất là 8 triệu đồng/tháng đến mức cao nhất lên tới hơn 100 triệu đồng/tháng.

Top những trường đào tạo ngành Truyền thông – Marketing tại Singapore

Đại học Curtin Singapore Đại học James Cook Singapore Học viện Kaplan Singapore
Học viện MDIS Singapore Học viện PSB Singapore

>>> Xem thêm: Thông tin về ĐH James Cook Singapore

Cơ hội chuyển tiếp đi Anh – Úc du học ngành Truyền thông – marketing tại Singapore

Học tập các chuyên ngành kinh tế tại Singapore mang đến cơ hội chuyển tiếp tới Anh, Úc trong quá trình học tại Singapore. Cơ hội đó có thể là năm cuối của chương trình cử nhân hoặc 1 kỳ của chương trình thạc sĩ. Đặc biệt nổi bật là các chương trình chuyển tiếp của JCU, Curtin Singapore sang phân viện tại Úc cực kỳ thuận lợi tạo điều kiện cho sinh viên được trải nghiệm trường học, cuộc sống tại đất nước Úc.

Để được tư vấn chi tiết nhất mọi thông tin về du học Singapore, quý phụ huynh và học sinh hãy nhấp ngay nút đăng ký hoặc liên hệ theo hotline: 0944.788.798 để kết nối trực tiếp với duhoctoancau.com.

Tư vấn Du học Singapore của Duhoctoancau.com – là một sản phẩm của ASCI Group trong lĩnh vực du học. Là đơn vị số 1 tại Việt Nam trong tư vấn du học, chúng tôi là tổ chức tư vấn giáo dục duy nhất tại Việt Nam cung cấp dịch vụ hướng nghiệp quốc tế dựa trên nghiên cứu từng cá thể học sinh. Chúng tôi cam kết 100% chuyên gia tư vấn đạt bộ tiêu chuẩn ICC.

Bình luận bằng Facebook

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ Tôi Du Học Singapore

Hãy để lại thông tin, chuyên viên của chúng tôi sẽ liên lạc với bạn trong vòng 24h tới.




0944 788 798

Facebook 0944 788 798 Tải tài liệu
luyện thi IELTS
Kiểm tra trình độ
Đăng ký ngay